attasineschool

ฝึกข้อสอบ O-NET คณิต ป.6 ปี 59 – 65 ล่าสุด

<<อัพเดทล่าสุด 05/08/2565>>

สำหรับน้องๆ ป.6 ที่ต้องการเตรียมตัวสำหรับการสอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ บทความนี้ได้รวบรวมข้อสอบเก่าที่จะช่วยให้น้องๆ สามารถฝึกฝนแนวข้อสอบล่วงหน้า และใช้ในการวางแผนการเตรียมตัวได้เป็นอย่างดี

น้องๆ สามารถลองดาวน์โหลดข้อสอบเพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมตัว ซึ่งข้อสอบโอเน็ตเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ถ้าน้องๆ หลายคนให้เวลาทบทวนเนื้อหา รับรองว่าสามารถเก็บคะแนนตรงนี้ไปได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มเตรียมตัวอย่างไร แอตต้าขอแนะนำให้เริ่มจากทบทวนเนื้อหา และเก็บเนื้อหาวิชาป.6 ให้จบภายในเทอมหนึ่งจะดีมากค่ะ เพื่อให้น้องมีเวลาเตรียมตัวโจทย์ข้อสอบแข่งขันพิเศษในช่วงเทอมสองและไม่กดดันตัวเองจนเกินไปค่ะ

พร้อมแล้วไปลุยโลดกันได้เลยค่ะ



ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2565: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2564: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2563: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2562: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2561: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2560: ดาวน์โหลดที่นี่
ข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ O-NET ป.6 ปีการสอบ 2559: ดาวน์โหลดที่นี่ (เฉลยคลิกที่นี่)

ข้อสอบโอเน็ตเป็นข้อสอบที่ใช้วัดความรู้ความเข้าใจของน้อง โดยข้อสอบจะถูกออกแบบมาเพื่อวัดความรู้ในระดับชั้นป.6 ซึ่งหากน้องๆ ทบทวนเนื้อหาตามหลักสูตรเป็นอย่างดีแล้ว ข้อสอบโอเน็ตก็จะไม่ยากเกินเอื้อมแน่นอน เพราะฉะนั้นขอให้ตั้งใจฝึกฝน และทบทวนเนื้อหา เพื่อจะได้เก็บคะแนนส่วนนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

รายชื่อเนื้อหาหลักสูตรป.6

น้องๆ สามารถใช้รายชื่อเนื้อหานี้ ลองทบทวนความเข้าใจในแต่ละเรื่อง และทำโจทย์ข้อสอบควบคู่กันไปได้เลย เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าเราเข้าใจเรื่องนี้แล้วจริงๆ หรือไม่

หากใครอยากลองวัด และฝึกทักษะก็สามารถลองทำข้อสอบที่ออกบ่อยเบื้องต้นที่แอตต้าคัดมาให้ ฟรี ได้ที่ชุดข้อสอบนี้ https://blog.atta-sine.com/courses/exam-p6-1/

หรือใครอยากได้แนวเทคนิคการทำโจทย์ก็สามารถลองเรียน โจทย์เด่นที่ออกบ่อยคัดโดยอาจารย์อรรถ คลิกที่นี่

ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีในการเตรียมตัว และการสอบค่ะ 🙂